Đạp xe xuyên Việt 2019: Sài Gòn – Lagi – Bình Thuận

single-image

Disclaimer: Chuyến này cuối cùng mình chỉ đạp tới Bình Định quê mình và sau đó không tiếp tục nữa. Nên đúng chuẩn chắc chỉ gọi là Bán xuyên Việt thôi 🙂

Hello mọi người, sau 80 lần trì hoãn và đã hoàn thành nghĩa vụ với sự kiện You Can Do It của USGuide thì ngày 12/7/2019 mình đã bắt đầu hành trình đạp xe xuyên Việt của mình. Yeahhhh. Đạp tới đâu chưa rõ nhưng cứ vui vì mình đã bắt đầu cái đã nè.

Nào mình cùng đạp nhé !!!!!!!

Ngày 1: Sài Gòn – Bà Rịa

Hành trình đạp xe ngày 1
Hành trình đạp xe xuyên việt ngày 1

Hôm nay mình khởi hành lúc 9h sáng (Ai cũng khuyên đạp từ 5-6 h sáng mà tui lầy lội quá mức). Mình bắt đầu đạp từ Bình Thạnh về hướng phà Cát Lái để ra khỏi thành phố. Chao ôi đạp qua cái cầu Phú Mỹ muốn đứt hơi dù trước đó mình đã đạp qua cây cầu Vàm Cống, cầu Rạch Miễu trên đường từ Cần Thơ về Sài Gòn. Mà mệt thì vẫn cứ mệt :)))
Loay hoay cả buổi sáng mới tìm đường ra khỏi thành phố và leo lên phà. Cảm giác đạp dưới trời nắng vẫn rất phê như lần nào. Đi 1 mình mà chở hơi nặng phía sau nên cứ lo nơm nớp trong người (sau vài hôm đầu tiên đã biết cân bằng trọng lượng cho xe).
Trưa 11h30 vừa đi vừa hóng thì tìm được quán ăn kiêm quán nước & cafe võng. Ăn xong rồi lăn qua võng ngủ là cuộc đời ấm no ngay :))). Bởi ở cái Việt Nam này có những thứ bình dân mà benefit thì best ko tưởng như nước mía, nước dừa, cafe võng, trà đá… Đến chiều 1h30 lại bắt đầu đạp ra hướng quốc lộ 51, trời có vẻ bớt nắng. Và vì trời ko nắng lắm nên đạp rất nhanh và cũng rất nhanh sau đó trời đổ mưa ì xèo bánh bèo. Phải trú mưa hết cả tiếng và sau đó là đạp xe trong mưa (bị cả thế giới dòm ngó) nên ko đạp đến Long Hải như dự kiến mà chỉ tới Bà Rịa. Nên thôi tới đâu hay tới đó, cố quá nó quá cố lại mệt thêm.

Ngày 1 mưa gió bão bùng khởi đầu chặng hành trình đạp xuyện Việt

Vừa đạp qua cổng chào Bà Rịa là chọn ngay một quán Bò Né oách xà lách để ăn cho bõ công đạp cả ngày dài. Vừa ăn vừa kiếm chỗ ở quanh đó để trú ngụ qua đêm. Tìm được đúng 2 cái hostel gần nhất và chọn Olala homestay vì nó rẻ hơn. Và oh yeah nó là homestay nhà trên cây (thỏa mãn ước mơ ngủ trên cây một cách vô tình).

Thiệt sự là hành trình dô cái homestay cũng có chút gay cấn nhẹ. Ăn tối xong lúc 7h mà trời lại mưa to nên đường cũng tối mà homestay lại nằm tuốt bên trong 1 con hẻm dài :))). Đã vậy Google còn chỉ quẹo sai làm hoang mang hết sức. Đứng trước hẻm có cái bảng mà vẫn hoang mang nên lại gọi cho anh chủ để xác nhận. Nghe dặn dò xong xuôi, đạp vô xíu thấy có 2 lối đi (rẽ phải và đi thẳng) lại tiếp tục hoang mang. Mà anh chủ đã dặn rẽ bên trái nên mình tiếp tục đi thẳng. Vừa đạp vừa soi đèn pin mặc dù homestay có bắt đèn dọc đường đi. Chỉ sợ gặp vật cản té xòe ra đó thì lại mệt. Anw, sau chưa đến 5 phút đạp thì cũng tới nơi và mẹ anh chủ ra đón. Ý nghĩ đầu tiên “Á nhiều cây quá, chắc là đúng nơi rồi”.
P/S: Đi trời tối hơi gay cấn chứ ban ngày ở đây đẹp và yên tĩnh nè.

Ngày 2: Bà Rịa – Lagi

Hành trình đạp xe ngày 2
Hành trình đạp xe xuyên việt ngày 2

Nói chung hôm nay ko có gì đặc biệt lắm. Đạp 80km thôi mà khoảng 10km cuối cùng cảm thấy khá mệt.
Sáng sớm dậy sửa soạn xong cũng 8h10. Được anh chủ chụp cho tấm hình xinh xắn lúc đang còn đẹp đẽ & thơm tho nên mình rất là vui 🙂 🙂 Sau khi xong phần hình ảnh, mình đạp ra trung tâm kiếm chỗ rút tiền và ăn sáng. Mất 10 phút loay hoay chỗ vòng xoay mới ra khỏi thành phố (haizz có Google map trên tay vẫn đạp lộn hướng như thường). Mới ăn sáng nên đạp rất chi là sung sức và đường lại đẹp nữa nên cứ băng băng trên đường.
Hôm nay mình đạp theo quốc lộ 55 khá đẹp, hai bên nhiều cây và ruộng xanh mát mắt. Nhưng đổi lại cũng lên dốc xuống dốc thường xuyên dù dốc không cao lắm. Đến trưa mình dừng ăn trưa ở Xuyên Mộc. Bữa trưa là 1 dĩa cơm tấm hoành tá tràng. Đang ăn trưa thì 1 cơn mưa rào ngang qua nên lòng có chút lo lắng.

Hành trình đạp xe ngày 2

Nghỉ ngơi hơn tiếng rưỡi, mình bắt đầu đạp lúc 1h30 chiều. Vừa đạp vừa tung tăng đến tầm 2h30 thì trời gầm gừ và rồi 1 cơn mưa dai dẳng kéo đến. Mưa thì mưa mà đạp thì cứ đạp thoai nên ướt mem như con chuột luôn mà đổi lại là cảm giác mát mẻ :))
Đến tầm 5h thì hết mưa và mình cố đạp quay vòng đôi chân liên tục cho mau tới Lagi vì bụng đói mà hai bên đường ko có bánh mì gì cả 🙁 Tới Lagi là lao ngay vào quán Nem lụi 19/5. Ko xuất sắc nhưng tính ra cũng được. Hôm nay ngủ ở Thanh Xuân Hotel.

Ngày 3: Lagi – Phan Thiết

Hành trình đạp xe ngày 3
Hành trình đạp xe xuyên việt ngày 3

Hôm nay lại loay hoay đến 9h xuất phát. Với lại hôm nay đạp có khoảng 65km thôi nên mình rất là thong thả luôn. Thủ tục đầu tiên là ăn sáng 1 tô bánh canh chả cá bự chà bá rồi mới xuất phát. Đường hôm nay rộng thênh thang và đẹp nữa nên có nhiều đoạn đạp lên đến hơn 20 km/h. Có mốt số chỗ đường xấu nhưng ko đáng kể. Hôm nay 1 nửa đoạn đường là đạp qua các vườn thanh long 2 bên đường và 1 nửa dọc theo bờ biển. Thanh long thân xanh mà trái hồng đậm lúc lỉu trên nhánh nhìn đã con mắt dễ sợ. Đang mùa thu hoạch nữa nên các nhà vườn và vựa thu mua rất nhộn nhịp.

Lúc đạp xe đoạn đường ven biển qua Kê Gà mình thấy khu này khác so với vài năm trước mình đi quá. Bây giờ resort sang xịn kín 2 bên đường. Thiệt là nhiều lúc tưởng đang ở Mũi Né do thấy cửa hàng tiếng Nga quá trời & thiết kế resort cứ giống giống. Vừa đạp vừa ngắm resort và tận hưởng gió biển táp vào người cảm giác thật đã. Đạp mãi mới tìm được chỗ bán nước mía và cô bán nước mía thấy mình đạp xe lại bảo “Xe máy đâu mà ko đi. Đi xe đạp chi cho cực vậy”. Và mình lại phải bịa thêm 1 câu chuyện để nói :p

Ngôi nhà xinh xắn ở Kê Gà

Đạp hoài đạp hoài tới mốc còn 5km đến Phan Thiết thì mình được leo con dốc ngắn siêu dốc muốn rã chân. Mém chút là xuống dắt bộ luôn rồi. Đề 1, líp 1 mà đạp muốn le lưỡi. Đổi lại 3km cuối được sổ dốc đã quá trời quá đất.

Mình ở homestay Cô tư ở Phan Thiết. Ở phòng tập thể 4 đứa thì hết 3 đứa xuyên Việt 1 mình. Một  bạn nam đi xuyên việt từ Hà Nội vào bảo là miền trung nắng lắm và ở đoạn Bàu Trắng thì gió thôi rồi :sob::sob:. Anw, đi Phú Quý cũng bị bảo là gió. Mà thôi đạp 3 ngày liên tiếp đau chân đau mông rồi nên ra Phú Quý chơi đã rồi tính tiếp.