Đạp xe xuyên Việt 2019: Cam Lập – Nha Trang

single-image

Bài này chủ yếu kể chuyện ăn chơi Nha Trang chứ cung đạp xe không có gì đặc biệt lắm đâu nha 🙂

Rời Vinh Núi Chúa hostel ở Cam Lập, mình tiếp tục đạp xe về Nha Trang. Đoạn đường hôm nay hơn 70 km một tẹo, một nửa là quốc lộ và một nửa mình đi đường Bãi dài hướng sân bay Cam Ranh. Đi quốc lộ là thấy không có chụp được gì nhiều rồi hén. Và đường bãi dài thì nắng và không một bóng mát trên đường. Đạp từ 7am đến gần 11am dưới cái nắng đổ lửa miền trung mình mới tìm được chỗ nghỉ trưa ở cái lán tạm người ta giăng ra buôn bán cho công nhân ở gần sân bay Cam Ranh, đến 2pm lại đạp tiếp vào thành phố. Trước khi vào thành phố thì có qua vài con dốc nhưng do đã luyện chân cung Vĩnh Hy – Cam Lập hôm qua rồi nên hôm nay mấy cái dốc bãi dài là muỗi :))) Đến Nha Trang được chị người quen host và dẫn đi khắp Nha Trang.

Hết con dốc là đến Nha Trang rồi
Hết con dốc là đến Nha Trang nè

1. Try diving

Đến Nha Trang điều đầu tiên là book tour Try diving và tour đảo yến. Mà tiếc là tour đảo yến bị hủy phút cuối nên chỉ đi được tour Try Diving. Tour này được chị Phương bên Nha trang review giới thiệu cho anh guide Hà Tài bên Alpha tour. Mình khoái cái món Try diving này và muốn thử lâu lắm rồi mà nay mới có dịp.

Sáng hôm sau 7h30 được xe bên tour đón rồi đưa ra cảng Cầu đá để lên thuyền ra đảo hòn Mun đi lặn. Hôm mình đi có 8 người: 3 người Nga, 1 gia đình người Hàn 3 người, mình và 1 bạn nữ từ Hà Nội. Thuyền đi từ Cảng ra đảo Hòn Mun hết 45 phút và sẽ được hướng dẫn đợt 1 về trang thiết bị và các kí hiệu cơ bản để đi lặn. Chuyến lặn thử siêu thích nhưng do chưa quen áp lực nước nên mình bị đau tai. Hi vọng sớm có cơ hội quay lại với bộ môn này bằng những khóa học và chuyến đi lặn chuyên nghiệp.

2. Viện Hải dương học

Sau khi về bờ từ Hòn Mun, mình ghé Viện hải dương học ngay cạnh bến tàu để tham quan. Đi Nha Trang nhiều lần mà lần này mới có dịp ghé.

Mấy chú cá trong này dễ thương quá

3. Hòn Chồng

Chiều mát lại được chị bạn dắt ra Hòn Chồng uống cafe ngắm hoàng hôn.

Gọi là Hòn Chồng vì có hòn đá chồng lên nhau :v

4. Nhà thờ đá

Đi bộ quanh thành phố, leo lên chùa và ngắm nhà thờ đá của thành phố.

5. Vịnh Ninh Vân và di tích con tàu số 0

Bé mình quen trong lần đi tour ngã ba Đông Dương dẫn mình về Ninh Hoà rồi tham quan vịnh Ninh Vân và mốc con tàu số 0. Vịnh Ninh Vân đẹp đúng kiểu biển xanh, cát trắng, nắng vàng (nắng vỡ đầu) và còn giữ được những nét hoang sơ vốn có. Sau này có dịp nhất định mình sẽ quay lại nơi này <3

Nghỉ chân ở Ninh Vân

Xem chặng tiếp theo Nha Trang – Phú Yên của mình ở đây nhé.